Toggle Nav

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tại ACBS

I. PHẦN MỞ TÀI KHOẢN VÀ ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN

1.Làm thế nào để mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại ACBS?

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại ACBS, Khách hàng cần đến trực tiếp các quầy giao dịch tại ACBS:

Trường hợp Khách hàng cần hỗ trợ mở tài khoản từ xa, Khách hàng có thể liên hệ với ACBS (qua Tổng đài 1900.55.55.33, Live chat, Email: acbs@acbs.com.vn). Nhân viên Môi giới của ACBS sẽ liên lạc và hỗ trợ Khách hàng.

2.Tôi muốn đóng tài khoản tại công ty chứng khoán khác và chuyển tài khoản về ACBS thì làm như thế nào?

Đầu tiên, Khách hàng phải mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại ACBS.
Sau đó, Khách hàng  mang Hợp đồng mở tài khoản mới tại ACBS sang công ty chứng khoán cũ để làm thủ tục chuyển chứng khoán về tài khoản mở tại ACBS.

3.Khi mở tài khoản chứng khoán tại ACBS có bắt buộc phải mở tài khoản tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu hay không?

Hiện tại, ACBS triển khai 02 mô hình tài khoản tiền trong giao dịch chứng khoán:
Mô hình tài khoản Bank GW: Khách hàng bắt buộc phải có tài khoản tiền gửi thanh toán tại Ngân hàng TMCP Á Châu(ACB) để kết nối với tài khoản chứng khoán.
Mô hình tài khoản Tổng: Khách hàng không bắt buộc phải mở tài khoản tiền tại Ngân hàng. Tuy nhiên, để có thể chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán ra ngoài, Khách hàng cần đăng tài khoản tiền của Khách hàng mở tại một trong các Ngân hàng theo thông báo của ACBS tại http://www.acbs.com.vn/huong-dan/2471-n-a.

4.Tài khoản Tổng và Tài khoản Bank GW tại ACBS khác nhau như thế nào?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và mang lại tiện ích cho khách hàng, ACBS triển khai 02 mô hình tài khoản tiền trong giao dịch chứng khoán:

  • Mô hình tài khoản Tổng: Các giao dịch tiền của khách hàng trong giao dịch chứng khoán đều thông qua tài khoản Tổng của ACBS. ACBS sẽ quản lý chi tiết số dư tiền của Khách hàng. Để nộp/rút tiền trong giao dịch chứng khoán, Khách hàng xem hướng dẫn chi tiết tại http://www.acbs.com.vn/huong-dan/2471-n-a. 
  • Mô hình tài khoản Bank GW: Tài khoản chứng khoán được kết nối với tài khoản tiền của Khách hàng mở tại Ngân hàng TMCP Á Châu(ACB). Các giao dịch phát sinh trên tài khoản tiền của Khách hàng, bao gồm cả tiền phát sinh trong quá trình giao dịch do ACB quản lý.

5. Bao lâu sau khi mở tài khoản chứng khoán tôi mới có thể giao dịch chứng khoán?

Ngay sau khi tài khoản được mở và kích hoạt, Khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản và giao dịch chứng khoán.

6. Ưu điểm của việc sử dụng mô hình Tài khoản Tổng so với mô hình Tài khoản Bank?

Mô hình tài khoản Tổng có những ưu điểm nổi bật so với mô hình tài khoản Bank:
- Chỉ có tài khoản chứng khoán sử dụng mô hình Tổng mới được sử dụng sản phẩm giao dịch ký quỹ.
- Tốc độ xử lý lệnh nhanh hơn tài khoản chứng khoán mô hình Bank GW
- Khách hàng được sử dụng tiền bán chứng khoán ngày T như tiền mặt (ngày T là ngày bán chứng khoán khớp lệnh) vào đầu ngày T+2 (tài khoản chứng khoán mô hình Bank GW thì chiều ngày T +2 tiền mới được báo có).
- Khi cần rút tiền ứng, Khách hàng không cần thực hiện thao tác ứng tiền như mô hình Bank GW mà chỉ cần thực hiện thao tác rút tiền.
- Khách hàng có thể sử dụng các tài khoản tiền tại các Ngân hàng khác ACB để nộp/rút tiền trong giao dịch chứng khoán.

7.Tôi nộp tiền vào tài khoản chứng khoán mô hình Tổng tại ACBS có được tính lãi không?
Tiền của Khách hàng để trong tài khoản chứng khoán mô hình Tổng tại ACBS được hưởng lãi suất không kỳ hạn, chi tiết mức lãi suất theo thông báo của ACBS tại http://www.acbs.com.vn/trang/265.

8. Số tiền tối thiểu để đầu tư chứng khoán là bao nhiêu?
ACBS không quy định tiền tối thiểu để đầu tư vào chứng khoán.

9. Mở tài khoản tại ACBS có tốn phí không?

Khách hàng không phải chịu bất kì khoản phí nào khi mở tài khoản tại ACBS.
Tuy nhiên cần lưu ý, đối với Khách hàng mở tài khoản chứng khoán mô hình Bank GW, khi mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại ACB, ACB sẽ yêu cầu Khách hàng nộp vào tài khoản tiền 100.000 đồng để kích hoạt tài khoản.

10.Tôi muốn đổi thông tin cá nhân của chủ tài khoản phải làm sao?

Để điều chỉnh đổi thông tin cá nhân (Số CMND, Số điện thoại, địa chỉ, Email,…), Khách hàng  mang theo CMND bản chính đến quầy giao dịch của ACBS để điều chỉnh.

11.Tôi muốn ủy quyền cho cá nhân khác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán tại ACBS thì quy trình thực hiện như thế nào?

Để ủy quyền cho cá nhân khác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán tại ACBS(ngoại trừ việc thực hiện thủ tục đăng ký đấu giá mua cổ phần, nhận thừa kế, nhận cho tặng chứng khoán, giao nhận giấy tờ hồ sơ), Khách hàng và Người được ủy quyền mang CMND bản chính đến Quầy giao dịch của ACBS để lập hồ sơ ủy quyền như sau:

  • 03 bản giấy ủy quyền(QF-01a,b/UQ-10.16) do ACBS cung cấp (hoặc Khách hàng có thể cung cấp giấy ủy quyền có chứng thực của Cơ quan có thẩm quyền có nội dung tương tự theo mẫu của ACBS).
  • Bản sao CMND của Khách hàng và Người được ủy quyền. 

 

II. PHẦN GIAO DỊCH KÝ QUỸ 

1. Giao dịch ký quỹ là gì?

Giao dịch ký quỹ là giao dịch mà khách hàng được ACBS cho vay một phần tiền để mua chứng khoán dựa trên tài sản ký quỹ là tiền và các chứng khoán hiện có trên tài khoản, chứng khoán đang trên đường về và các tài sản khác theo quy định của ACBS và pháp luật.

2. Làm thế nào để được giao dịch ký quỹ?

Để được giao dịch ký quỹ, Khách hàng cần phải ký Hợp đồng giao dịch ký quỹ với ACBS. Thủ tục như sau:
- Khách hàng mang CMND bản chính đến Quầy giao dịch của ACBS để ký hợp đồng giao dịch ký quỹ.
- Trường hợp Khách hàng cần hỗ trợ từ xa, Khách hàng liên hệ ACBS (qua Tổng đài, Live chat, Email), Nhân viên ACBS sẽ liên lạc và hỗ trợ Khách hàng.

3. Quy định về việc sử dụng sản phẩm GDKQ tại ACBS như thế nào?
Khách hàng tham khảo chi tiết tại http://www.acbs.com.vn/huong-dan/1910-n-a.

4. Lãi suất cho vay ký quỹ của ACBS hiện là bao nhiêu?

Khách hàng có thể tham khảo lãi suất cho vay ký quỹ của ACBS tại mục biểu phí http://www.acbs.com.vn/trang/265.

 

III. PHẦN GIAO DỊCH TIỀN

1.Tôi muốn nộp tiền để giao dịch trên tài khoản chứng khoán mô hình Tổng thì làm sao?
Khách hàng  tham khảo chi tiết  hướng dẫn nộp tiền tại http://www.acbs.com.vn/huong-dan/2471-n-a.

2.Tôi muốn chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán mô hình Tổng sang tài khoản tiền tại ngân hàng thì làm như thế nào?

Khách hàng có thể thực hiện các cách sau:

Cách 1:  Khách hàng mang CMND bản chính đến quầy giao dịch của ACBS để thực hiện.
Cách 2: Thực hiện online trên các ứng dụng Phiên bản chuẩn (Web, Java) và Phiên bản Pro. Khách hàng đăng nhập vào tài khoản, Chọn mục Tài khoản => CK trực tuyến, nhập số tiềnnội dung chuyển, bấm xác nhận.
Nhập số OTP ACBS gửi qua số điện thoại Khách hàng đã đăng ký.

Cách 3: Khách hàng gọi điện đến Tổng đài 1900.55.55.33 để thực hiện.
Cách 4: Khách hàng liên hệ Nhân viên môi giới quản lý tài khoản để thực hiện.

3.Tôi muốn ứng trước tiền bán để mua chứng khoán thì làm như thế nào?

Khách hàng được ứng trước tiền bán khớp lệnh để tiếp tục mua chứng khoán mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác gì. Ngoài ra, ACBS không tính lãi đối với khoản tiền ứng này.

4.Tôi muốn ứng trước tiền bán chứng khoán để rút tiền tại Ngân hàng thì làm như thế nào?

Đối với tài khoản chứng khoán mô hình Bank GW: Khách hàngphải thực hiện thao tác ứng tiền tại ACBS. Sau đó, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Khách hàng tại Ngân hàng để Khách hàng rút/chuyển khoản.

Đối với tài khoản chứng khoán mô hình Tổng: Khách hàng thực hiện thao tác rút tiền tại ACBS. Nếu số tiền Khách hàng đề nghị rút > tiền mặt hiện có trên tài khoản chứng khoán của Khách hàng và Khách hàng có tiền bán chứng khoán chờ về, ACBS sẽ cộng thêm giá trị tiền ứng vào số tiền Khách hàngrút. Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Khách hàng tại Ngân hàng để Khách hàng rút/chuyển khoản.

Tiền ứng sẽ được tính lãi từ ngày Khách hàng thực hiện ứng/rút tiền đến ngày tiền bán thực về tài khoản của Khách hàng.
Để ứng/rút tiền tại ACBS , Khách hàng thực hiện như sau:
Cách 1: Thực hiện online trên Phiên bản Chuẩn, Phiên bản Pro. (Xem hướng dẫn chi tiết tại phần Giao dịch trực tuyến)
Cách 2:Khách hàng gọi đến Tổng đài 1900.55.55.33 (nhấn phím 0) để thực hiện.
Cách 3: Khách hàng liên hệ Nhân viên dịch vụ khách hàng tại quầy giao dịch của ACBS để thực hiện.
Cách 4: Khách hàng liên hệ nhân viên Môi giới quản lý tài khoản để thực hiện

5.Thời gian thực hiện rút tiền trong ngày của ACBS?

Đối với tài khoản Tổng, thời gian thực hiện rút tiền trong ngày từ 8h-16h45 từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ).

6. Thời gian thực hiện ứng tiền để rút tại ACBS?

Thời gian thực hiện ứng/rút tiền tại ACBS từ 8h-16h45 từ thứ Hai đến thứ Sáu(trừ ngày lễ).

7.Làm thế nào để xem lịch sử giao dịch tiền đối với tài khoản chứng khoán mô hình Tổng?

Để truy xuất sao kê giao dịch tiền, Khách hàng thực hiện như sau:

-  Online: Khách hàng đăng nhập vào tài khoản và chọn mục Tài khoản => Giao dịch tiền. Khách hàng thiết lập thời gian và loại giao dịch tiền,=> Bấm Truy xuất để xem lịch sử giao dịch tiền.

-  Tại Quầy Giao dịch: Khách hàng mang CMND bản chính đến Quầy Giao dịch của ACBS đề nghị truy xuất lịch sử giao dịch tiền.

8. Tôi muốn thay đổi số tài khoản tiền đã đăng ký tại ACBS thì phải làm như thế nào?

Khách hàng mang CMND bản chính đến Quầy giao dịch  của ACBS để thay đổi số tài khoản ngân hàng.

 

IV. PHẦN GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN

1. Tôi có thể xem hướng dẫn giao dịch chứng khoán niêm yết ở đâu?

Khách hàng tham khảo chi tiết hướng dẫn giao dịch chứng khoán niêm yết tại http://www.acbs.com.vn/upload/images/Support/GiaodichCKniemyet.pdf

2. Khi nào được đặt lệnh trước?

Thời gian đặt lệnh trước tại ACBS bắt đầu từ 20h00 ngày hiện tại. Lệnh đặt được mặc định có hiệu lực cho ngày giao dịch kế tiếp.  Tiền và chứng khoán của Khách hàng sẽ bị phong tỏa tương ứng với giá trị lệnh đặt.

3. Cách thức bán cổ phiếu lô lẻ tại ACBS?

Đối với cổ phiếu lô lẻ trên sàn HNX Và Upcom: Khách hàng có thể đặt lệnh trực tiếp trên sàn như đối với cổ phiếu lô chẵn.

Đối với cổ phiếu lô lẻ trên sàn HOSE: ACBS thực hiện mua cổ phiếu lô lẻ của Khách hàng trong vòng 5 ngày làm việc từ ngày 10 các tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12.
Khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên Môi giới quản lý tài khoản hoặc đến các quầy Giao dịch của ACBS để được hỗ trợ thông tin bán cổ phiếu lô lẻ.

4. Tôi muốn giao dịch thỏa thuận, cần làm thế nào?

Giao dịch thỏa thuận là giao dịch đã xác định trước người mua và người bán.

  • Sàn HNX : lệnh khối lượng từ 5.000 cổ phiếu trở lên có thể giao dịch thỏa thuận
  • Sàn HOSE: lệnh khối lượng từ 20.000 cổ phiếu/ccq trở lên có thể giao dịch thỏa thuận.
  • Sàn Upcom: khối lượng từ 10 cổ phiếu trở lên có thể giao dịch thỏa thuận.

Để thực hiện giao dịch thỏa thuận, Khách hàng vui lòng liên hệ với nhân viên Môi giới quản lý tài khoản để được hỗ trợ.

5. Tại sao khi tôi đặt lệnh giá trị 50 triệu và 200 triệu đều có mức phí như nhau, không giống mức phí giao dịch mà ACBS đã công bố?

Để tăng tốc độ đặt lệnh cho Khách hàng khi thực hiện giao dịch Mua/Bán chứng khoán, ACBS tạm thời phong tỏa phí giao dịch theo mức phí công bố cao nhất.

Cuối ngày giao dịch, ACBS sẽ thực hiện tính lại tổng giá trị khớp lệnh trong ngày của Khách hàng và áp dụng mức phí thực trên tổng giá trị khớp lệnh.

Việc tính phí thực thu theo tổng giá trị khớp lệnh trong ngày sẽ có lợi hơn cho khách hàng so với cách tính cho từng giao dịch riêng lẻ.

 

V. PHẦN LƯU KÝ, THỰC HIỆN QUYỀN

1. Tôi muốn lưu ký chứng khoán tại ACBS thì cần làm gì?

Để lưu ký chứng khoán, Khách hàng cần mang theo Sổ/ Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần (sổ cổ đông) và CMND/Hộ chiếu đến Quầy Giao dịch của ACBS để làm thủ tục lưu ký.

2.Tôi nhận được thông báo được nhận quyền mua thêm cổ phiếu “Phát hành thêm”, Đến ngày đăng ký tôi cần làm thủ tục gì?

Để thực hiện quyền, Khách hàng thực hiện như sau:

  • Điều kiện: Khách hàng phải có đủ số dư tiền mặt trong tài khoản bằng với giá trị quyền Khách hàng muốn thực hiện. Trường hợp Khách hàng có tiền bán chờ về và muốn dùng tiền này để thực hiện quyền, Khách hàng cần thực hiện thao tác ứng tiền trước khi thực hiện đăng ký mua.
  • Khách hàng đăng ký mua cổ phiếu phát hành thêm theo 3 cách sau:

      Cách 1: Khách hàng mang CMND bản chính đến quầy Giao dịch của ACBS để thực hiện.

      Cách 2: Đăng ký mua qua giao dịch trực tuyến. (xem chi tiết hướng dẫn tại phần GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN).

      Cách 3: Khách hàng gọi điện thoại Tổng đài 1900.55.55.33(ext: 1) để thực hiện. (Chỉ áp dụng đối với Khách hàng đã đăng ký giao dịch qua Tổng đài và Khách hàng không có nợ. Trường hợp Khách hàng đang có nợ, Khách hàng cần liên hệ nhân viên Môi giới quản lý tài khoản để được hỗ trợ).

3. Tôi có cổ tức bằng tiền và bằng cổ phiếu, vậy Tôi có cần làm gì để nhận cổ tức không?

Nếu Khách hàng có Tên trong Danh sách cổ đông chốt quyền nhận Cổ tức bằng tiền và bằng cổ phiếu, Khách hàng vui lòng theo dõi ngày trả cổ tức của Công ty niêm yết.

Vào ngày trả cổ tức, Hệ thống ACBS sau khi nhận tiền và cổ phiếu sẽ tự động chuyển vào tài khoản của Khách hàng.

 

VI. PHẦN GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

1.Làm thế nào đ giao dch trc tuyến ti ACBS?
Để giao dịch trực tuyến, Khách hàng cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ.

  • Thủ tục đăng kí sử dụng dịch vụ trực tuyến: Khách hàng mang CMND bản chính đến quầy giao dịch của ACBS để đăng kí sử dụng dịch vụ.
  • Khách hàng truy cập trang trade.acbs.com.vn và lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu.

Hiện tại, ACBS có các phiên bản giao dịch trực tuyến như sau:

- Phiên bản Chuẩn (Phiên bản Web và Phiên bản Java): Khách hàng thực hiện giao dịch trên nền Web.
- Phiên bản Pro: Khách hàng thực hiện giao dịch thông qua ứng dụng ACBS Trade Pro tải về máy tính.
- Web Mobile: Khách hàng thực hiện giao dịch trên nền web thiết kế tương thích với điện thoại di động
- iPhone/iPad: Khách hàng thực hiện giao dịch trên iPhone/iPad thông qua ứng dụng tải về máy.

2. Làm thế nào để tải phần mềm giao dịch phiên bản Pro trên PC?

Để tải phần mềm giao dịch ACBS phiên bản Pro , Khách hàng sử dụng:

  • Trình duyệt Internet Explorer phiên bản 10 trở lên và thực hiện tải phần mềm tại https://trade.acbs.com.vn chọn phiên bản Pro
  • Đối với trình duyệt Internet Explorer phiên bản nhỏ hơn 10, Khách hàng tải ứng dụng tại http://vip.acbs.com.vn/vip

3.Làm thế nào để đăng nhập giao dịch trực tuyến bằng web? 

Khách hàng vui lòng truy cập đường link: https://trade.acbs.com.vn/, sau đó chọn phiên bản phù hợp với thiết bị.
- Nếu Khách hàng sử dụng máy tính/laptop: Khách hàng chọn Phiên bản Chuẩn
- Nếu Khách hàng sử dụng điện thoại: Khách hàng chọn Web Mobile.

Khách hàng nhập Mã đăng nhập (006Cxxxxxx- lưu ý C viết hoa và đủ 10 ký tự) và mật khẩu để đăng nhập.

4.Tôi quên mật khẩu giao dịch trực tuyến của mình, làm thế nào để cấp lại?

Khách hàng có thể cấp lại mật khẩu giao dịch trực tuyến trên tất cả các phiên bản của ACBS và  thực hiện như sau:
Tại màn hình đăng nhập, phía dưới có dòng “Quên mật khẩu của bạn, Nhấn vào đây?”, Khách hàng nhấn chọn và thực hiện theo hướng dẫn sau:
Mã đăng nhập: 006Cxxxxxx (lưu ý: C viết hoa và đủ 10 ký tự)
Social ID/ Passport No. : số CMND hoặc số Passport đã đăng ký tại ACBS
Hệ thống ACBS sẽ tự động cung cấp mật khẩu qua SMS và Email Khách hàng đã đăng ký.

5. Tôi đã thực hiện cấp lại mật khẩu giao dịch trực tuyến, nhưng khi truy cập tài khoản bằng phiên bản web, Màn hình hiện Đổi mật khẩu là sao?

Để bảo mật tài khoản Khách hàng, trong lần truy cập đầu tiên sau khi cấp lại mật khẩu, hệ thống sẽ yêu cầu đổi mật khẩu. (Lưu ý: Mật khẩu mới bao gồm tối thiểu 8 ký tự cả số và chữ).

6. Tôi muốn thay đổi mật khẩu giao dịch trực tuyến thì thực hiện như thế nào?

Khách hàng đăng nhập vào tài khoản, sau đó vào mục Tùy chọn, chọn phần Đổi mật khẩu (lưu ý: mật khẩu mới tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả số và chữ).

7. Tôi đăng nhập tài khoản và bị lỗi thông báo “Input wrong password exceeds limit (SEE509)” ?

Lỗi Input wrong password exceeds limit (SEE509) là lỗi nhập sai password quá 5 lần.
Để tiếp tục đăng nhập, Khách hàng vui lòng thực hiện cấp lại mật khẩu giao dịch trực tuyến. (xem phần hướng dẫn cấp lại mật khẩu).

8. Tại sao Tôi đăng nhập Internet, nhập đúng số tài khoản mà hệ thống báo lỗi SEE502 “user does not exist”?

Lỗi “ SEE502 – user does not exist” là lỗi nhập sai số tài khoản  hoặc số tài khoản chưa đăng kí giao dịch trực tuyến.
- Trường hợp  Khách hàng đã đăng kí giao dịch trực tuyến tại ACBS, khi đăng nhập giao dịch trực tuyến tại ACBS, Khách hàng vui lòng nhập số tài khoản “006Cxxxxxx” (lưu ý: bắt buộc nhập C hoa và đủ 10 ký tự).
- Trường hợp Khách hàng chưa đăng kí giao dịch trực tuyến tại ACBS, Khách hàng mang CMND bản chính, còn hiệu lực đến Quầy giao dịch của ACBS để đăng kí.

9. Thời gian chờ (Time out) của ACBS mặc định là bao lâu? Có thể đặt thời gian chờ tùy theo ý muốn không?

Thời gian chờ (Time out) là khoảng thời gian mà nếu Khách hàng không thao tác trên hệ thống, hệ thống sẽ tự động thoát và yêu cầu Khách hàng đăng nhập lại để bảo mật tài khoản.

Thời gian chờ Time out của ACBS mặc định là 60 phút và không chỉnh sửa được.

10. Thiết lập danh mục cổ phiếu quan tâm trên bảng điện tại ACBS như thế nào?

  • Bảng điện của ACBS: http://priceboard.acbs.com.vn/
  • Khách hàng bấm vào chữ ACBS => Ưa thích => Quản lý danh sách ưa thích => Nhập tên nhóm yêu thích (Khách hàng đặt tên nhóm) bấm Thêm =>Click vào cổ phiếu chọn vào danh mục => Chọn nhóm yêu thích (Chọn tên nhóm vừa đặt) => Lưu.

11.Tôi muốn xem hướng dẫn sử dụng các phiên bản của ACBS?

Khách hàng vui lòng tải hướng dẫn sử dụng phần mềm giao dịch tại:

  • Đối với giao dịch phiên bản Web: Khách hàng đăng nhập tài khoản => chọn mục Trợ giúp.
  • Đối với phiên bản Pro: Khách hàng tải bản hướng dẫn sử dụng tại mục Trợ giúp của chương trình hoặc tại http://acbs.com.vn/huong-dan/1912-n-a

12.Tại sao KH không xem được số dư chứng khoán và lịch sử giao dịch trên trang www.online.acb.com.vn ?

Kể từ ngày 24/10/2016, trang web của ACB không thể hiện thông tin số dư và lịch sử giao dịch của tài khoản chứng khoán.

Để kiểm tra số dư chứng khoán và lịch sử giao dịch, Khách hàng lựa chọn các cách như sau:

  • Khách hàng mang CMND (bản chính, còn hiệu lực) đến PGD/CN của ACBS để kiểm tra.
  • Đăng nhập tài khoản trực tuyến tại trade.acbs.com.bn
  • Tổng đài 1900.55.55.33 (nhấn phím 0) (dành cho khách hàng có đăng ký giao dịch qua Tổng đài.

 13.Khi đổi mật khẩu, Báo lỗi : SEW004-Passwword should be Alpha Numeric ?

Mật khẩu mới phải tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả số và chữ.

14. Tôi không đặt lệnh được, và hiện thông báo Mã Lỗi: ORE607, Mô tả lỗi: Price upper limit exceed spread limit?


  • Khi đặt lệnh, Khách hàng lưu ý: Giá đơn vị là 1000 đồng.
  • Ví dụ: Khách hàng đặt VNM, khối lượng 1000 cổ phiếu, Giá 142.2 KVND (không nhập 142 200 đồng)

15.Sau khi làm thao tác rút tiền, tôi không nhận được tin nhắn thông báo mã OTP thì phải làm sao?

  • Trong tình huống không nhận được OTP, Khách hàng vui lòng ấn gửi lại mã OTP. Nếu vẫn không nhận được mã OTP, Khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900.55.55.33 để được hỗ trợ.

16. Tôi muốn thực hiện ứng trước tiền bán chứng khoán online thì làm như thế nào?
Khách hàng chỉ có thể thực hiện ứng trước tiền bán chứng khoán trên Phiên bản Chuẩn.

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào tài khoản, Chọn mục Tài khoản => ứng trước trực tuyến.
Bước 2: Chọn số tiền ứng theo Tổng cộng (bao gồm phí) hoặc Thực nhận (không bao gồm phí).

Trường hợp thực nhận: Nhập số tiền ở ô thực nhận, hệ thống sẽ tính toán tự động cần ứng bao nhiêu và lãi phí.

Trường hợp Tổng cộng: Nhập số tiền tại ô T1, T2 hoặc Tổng cộng tùy vào số tiền muốn ứng ngày nào.
Nhấn Xác nhận, Hiện cửa sổ và chọn OK.

 

Bước 3: Nhập mã OTP ACBS gửi qua số điện thoại của Khách hàng đăng ký và Xác nhận

17. Tôi muốn thực hiện rút tiền/chuyển khoản online thì làm như thế nào?
Đối với tài khoản chứng khoán mô hình Bank GW
: Khách hàng thực hiện rút tiền/chuyển khoản trên ứng dụng của ngân hàng TMCP Á Châu(ACB).

Đối với tài khoản chứng khoán mô hình Tổng: Khách hàng thực hiện rút tiền tại ACBS trên Phiên bản Chuẩn và Phiên bản Pro.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản, Chọn mục Tài khoản => CK trực tuyến. Chọn số tài khoản ngân hàng liên kết.

Bước 2: Nhập số tiền , Lưu ý số tiền nhỏ hơn số tiền khả dụng.

Bước 3: Nhập nội dung chuyển và bấm Xác nhận

Bước 4: ACBS sẽ gửi mã số thẻ OTP đến số điện thoại Khách hàng đăng kí. Sau khi nhận được mật mã OTP, Qúy khách nhập Mã xác nhận giao dịch.

(Lưu ý: Mật mã OTP chỉ có giá trị trong vòng 3 phút)

Bước 5: Bấm Xác nhận và nhận thông báo yêu cầu rút tiền đã được ghi nhận.

Sau khi tiền đã chuyển vào tài khoản tiền của Khách hàng tại Ngân hàng, Khách hàng thực hiện rút tiền/chuyển khoản trên các ứng dụng online của Ngân hàng.

18.Tôi muốn thực hiện đăng kí mua phát hành thêm online thì làm như thế nào?

Khách hàng chỉ có thể thực hiện đăng kí mua phát hành thêm trên Phiên bản Chuẩn và Phiên bản Pro.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản, Chọn mục Tài khoản => Thực hiện quyền, Chọn Thực hiện đối với Quyền muốn thực hiện

 

Bước 2: Nhập số lượng đăng ký mua, Lưu ý là số lượng đăng ký mua phải nhỏ hơn số lượng còn được mua và sức mua.

19. Tôi muốn hủy lệnh đăng ký mua phát hành thêm online thì làm thế nào?

Bước 1: Đăng nhập tài khoản, Chọn mục GD Chờ xử lý, Kiểm tra các yêu cầu giao dịch và trạng thái giao dịch của yêu cầu.

Bước 2: Đối với các giao dịch có trạng thái Đang XL, Khách hàng có thể Hủy bằng cách chọn Hủy YC:

Bước 3: Chọn Xác nhận Hủy yêu cầu và nhận thông báo đã Hủy yêu cầu

 

 

VII. PHẦN GIAO DỊCH QUA TỔNG ĐÀI

1. Tôi muốn đăng ký giao dịch qua Tổng đài thì cần phải làm gì?

Khách hàng mang Chứng minh nhân dân (bản chính, còn hiệu lực) đến Quầy giao dịch của ACBS để thực hiện đăng ký giao dịch qua Tổng đài.

2.Tôi muốn đặt lệnh qua Tổng đài thì cần phải làm gì?

Khách hàng muốn đặt lệnh qua Tổng đài cần phải đăng ký dịch vụ giao dịch qua Tổng đài. Khi đó ACBS sẽ gửi mật khẩu giao dịch Tổng đài qua SMS và Email mà Khách hàng đã đăng ký tại ACBS.

Để đặt lệnh, Khách hàng gọi 1900.55.55.33 (nhấn phím 1), Khách hàng cung cấp số tài khoản, tên chủ tài khoản và mật khẩu giao dịch Tổng đài cho Tổng đài viên.

3. Tôi muốn cấp lại mật khẩu giao dịch qua Tổng đài thì làm như thế nào?
Khách hàng gọi điện đến Tổng đài 1900.55.55.33 (nhấn phím 0), cung cấp các thông tin cá nhân theo yêu cầu, Tổng đài viên sẽ hỗ trợ cấp lại mật khẩu giao dịch Tổng đài.

4. Tôi muốn đổi mật khẩu giao dịch Tổng đài thì làm như thế nào?
Khách hàng chỉ có thể thay đổi mật khẩu giao dịch qua Tổng đài nếu Khách hàng đã đăng kí sử dụng dịch vụ trực tuyến tại ACBS.

Để đổi mật khẩu giao dịch Tổng đài, Khách hàng thực hiện như sau: Khách hàng đăng nhập Phiên bản Chuẩn => Phiên bản Web tại trade.acbs.com.vn. Chọn mục Tùy chọn => Phone code, nhập Phone code mới và xác nhận.